Friday, March 29, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

VQG CÚC PHƯƠNG TÁI THẢ RÙA QUÝ HIẾM

Ngày 14/5/2021, hàng chục cá thể Rùa sa nhân (Cuora mouhotii) được tái thả về những địa điểm có sinh cảnh sống phù hợp thuộc phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn quốc gia Cúc Phương. Đây là hoạt động được Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Đa dạng sinh học quốc tế 22/5 và ngày Rùa thế giới 23/5 năm nay.

cac_thung_rua_chuan_bi_tai_tha1  

 

can_bo_tham_gia_tai_tha1

Chuyen_rua_vao_cac_lan_nho_de_di_chuyen_toi_diem_tai_tha1

Rùa sa nhân là một loài rùa quý hiếm nằm trong danh sách đỏ IUCN 2012.

Được biết, những cá thể này được Chương trình Bảo tồn Rùa Cúc Phương chăm sóc, phục hồi sức khỏe sau khi cứu hộ từ những vụ buôn bán trái phép.

xuat_phat_toi_diem_tai_tha_rua1

tai_tha1

          Ông Lê Phương Triều – Giám đốc Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Cúc Phương chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã thực hiện hàng trăm chuyến tái thả động vật về tự nhiên, trong đó có nhiều loài quý hiếm. Trong thời gian tới, Vườn tiếp tục có những chuyến tái thả các loài, như: Khỉ đuôi dài, Khỉ đuôi lợn, Kỳ đà vân, Tê tê Java, Rùa đầu to,… về sinh cảnh tự nhiên tại Cúc Phương và một số địa điểm khác trên cả nước.”

Những nỗ lực trong công tác cứu hộ, bảo tồn của VQG Cúc Phương góp phần bảo tồn một số loài thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng, giúp cân bằng đa dạng sinh học và hệ sinh thái tự nhiên./.

Thu Trang - Mạnh Quyền

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month65811
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6463408

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.